Surface Store - Hệ thống bán lẻ surface, phụ kiện chính hãng

“THỰC HƯ ” VIỆC UỐNG RAU DIẾP CÁ TRỊ BỆNH TRĨ ĐƯỢC KHÔNG?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm - Kiến thức' bắt đầu bởi wankadamydt, 7/5/18.

  1. wankadamydt
    Bệnh trĩ luôn là một bệnh khó nói do vùng phát bệnh là chỗ kín đáo trên cơ thể, nhất là các chị em thường rất ngại chia sẻ về việc này với người ngoài. Vì thế, điều họ nghĩ đến đầu tiên là những bài thuốc từ nguyên liệu tự nhiên và một trong số đó là việc dùng nước rau diếp cá trị bệnh trĩ. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu xem uống rau diếp cá trị bệnh trĩ được không?

    Xem thêm về cách trị trĩ

    ➦ Tác dụng của cây diếp cá

    Theo Đông y, rau diếp cá còn được gọi là Ngự tinh thảo có vị cay, hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy tiêu thũng…..Do vậy, trong các tài liệu y học cổ truyền cũng đã được lưu lại nhiều tác dụng quý từ rau diếp cá, nó được coi là “thần dược” đối với bệnh nhân mắc trĩ.

    Xem thêm về nguyên nhân bị bệnh trĩ

    Việc chữa bệnh trĩ phải dựa trên nguyên tắc loại bỏ tác động gây áp lực vào các búi trĩ. Việc uống nước rau diếp cá trị bệnh trĩ thực ra cũng khá đơn giản, nhưng đổi lại, bạn cần phải kiên trì thực hiện đều đặn và thường xuyên chứ nếu bỏ quên hay dừng giữa chừng sẽ khiến cho việc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá trở nên vô nghĩa.

    ➦ Ăn sống / uống rau diếp cá trị bệnh trĩ

    Hãy ăn một số lượng tương đối nhiều rau diếp cá sống hàng ngày. Trước tiên, hãy rửa sạch rau diếp cá rồi ngâm vào dung dịch nước muối trong vòng 5 phút, mang ra rổ, để cho ráo nước muối rồi mới ăn. Trong bữa ăn hàng ngày, hãy thay các loại rau khác bằng rau diếp cá để có một thói quen tốt giúp ích cho việc điều trị bệnh trĩ.

    Ngoài cách ăn sống rau diếp cá, mỗi ngày hãy xay nhuyễn rau diếp cá để uống sẽ đem lại những tác dụng rất có lợi cho việc chữa trị bệnh trĩ. Đối với cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá vô cùng đơn giản trên cộng thêm sự kiên trì, việc hạn chế nguy cơ phát triển bệnh trĩ và chữa khỏi khi mới bước vào giai đoạn đầu của bệnh nằm chắc trong tay bạn.

    ➦ Đắp rau diếp cá

    Giải pháp chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá khi búi trĩ bị sa ra khỏi hậu môn:Hãy giã nhỏ 50 gram diếp cá tươi, đồng thời bỏ muối vào nước pha loãng rồi rửa sạch vùng hậu môn. Kế đến, đắp diếp cá lên hậu môn, chỗ những búi trĩ bị sa rồi băng lại. Mỗi ngày thực hiện 1 lần, thường xuyên và đều đặn để phương pháp này phát huy tác dụng hiệu quả nhất.

    ➦ Giải pháp chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá khi búi trĩ bị sưng tấy

    Nấu 50 gram diếp cá để xông hơi. Chờ cho đến khi nước trở về trạng thái ấm rồi thì rửa sạch, dùng bã diếp cá để đắp lên nơi bị đau. Ngoài ra, trong trường hợp trĩ bị chảy máu, các bạn hãy phơi khố diếp cá cùng bạch cập với tỷ lệ là 2:1, sau đó tán nhuyễn, rây mịn. Mỗi ngày, lấy bột này ra uống 3 lần vào các buổi sáng-trưa- tối, 1 ngày uống khoảng từ 6 đến 12 gram.

    Những phương pháp chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá ở trên được xác nhận là đem lại hiệu quả tích cực, điều bạn cần đó là sự kiên trì do những phương pháp này thời gian mới phát huy được hết tác dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý không cho trẻ em dùng quá nhiều rau diếp cá sống. Ngoài ra, các bạn cũng cần rửa và ngâm thật sạch rau diếp cá trong nước muối mỗi khi sử dụng để không bị lây những ký sinh trùng gây bệnh.

    Bệnh trĩ khiến người ta khổ sở, khó nói nếu không được chữa trị kịp thời thì hậu quả rất nguy hiểm. Qua bài viết này mong rằng đã cung cấp thêm những thông tin chữa bệnh trĩ hiệu quả từ rau diếp cá. Chúc bạn điều trị bệnh thành công.

     
    #1
    wankadamydt

    wankadamydt Thành viên

Chia sẻ trang này

Thiết kế Website giá rẻ